A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trẻ mầm non chơi Ipad, điện thoại sẽ thiếu kỹ năng sống

Khoảng thời gian vận động, chơi đùa giúp các em phát triển cả thể chất lẫn tinh thần và trí tuệ.

Giáo dục liên tục

Để trẻ mầm non tự xúc ăn, thu dọn đồ chơi sau khi sử dụng, biết phụ giúp mẹ việc nhà vừa sức và có thể dạn dĩ kể lại gãy gọn câu chuyện cổ tích… phải có sự kết hợp giáo dục giữa gia đình và thầy cô.

Thế nhưng, theo các chuyên gia giáo dục mầm non, thành quả ấy không thể có được bằng cách giao hẳn con, em cho nhà trường. Ở độ tuổi mầm non, trẻ cần được giáo dục đúng cách, khoa học cả ở trường lẫn ở nhà. Cha mẹ và thầy cô cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn với nhau, để trẻ có sự phát triển tối ưu.

Khi học ở những trường mầm non chất lượng cao, thầy cô luôn khuyến khích trẻ vận động, chơi đùa nhằm giúp các em phát triển cả thể chất lẫn tinh thần và trí tuệ. Tuy nhiên, lúc về nhà, nhiều bậc cha mẹ lại quá bận rộn, không biết cách chơi đùa cùng con hay tạo không gian an toàn cho trẻ chơi. Thậm chí, nhiều người đưa các thiết bị công nghệ như điện thoại, iPad, tivi... để trẻ tự chơi một mình. Điều này khiến quá trình rèn luyện lại các kỹ năng trẻ đã học tại trường bị gián đoạn. 


121

Vận động là cách học hỏi quan trọng ở trẻ em mà cha mẹ cần biết rõ phương pháp để phối hợp tốt với nhà trường tạo điều kiện cho trẻ.

Ngoài ra, ở các trường mầm non quốc tế, trẻ được khuyến khích tự tin thể hiện bản thân. Cụ thể, trẻ học cách giao tiếp với mọi người, cách thuyết trình, kể chuyện, trình bày suy nghĩ của mình trước người khác.

Kỹ năng này sẽ càng được nâng cao nếu lúc về nhà, cha mẹ cũng hiểu rõ phương pháp dạy trẻ, tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với mọi người xung quanh. Ngược lại, kỹ năng giao tiếp của trẻ sẽ kém đi khi bị ảnh hưởng nếp sống khép kín của cha mẹ, không có môi trường giao tiếp tương tự ở trường.

Ngay cả đến những sinh hoạt khác như việc rửa tay trước khi ăn, xếp giày dép đúng vị trí trên kệ, tập trung vào bữa ăn chứ không vừa ăn vừa chơi… cũng sẽ được trẻ thực hiện tốt hơn khi thống nhất cả ở trường và ở nhà. 


122

Dạy trẻ tự tin thể hiện tình cảm, bộc lộ cá tính là công việc của cả cha mẹ lẫn thầy cô.

Phương pháp giáo dục trẻ cho phụ huynh

Hiểu rõ những lúng túng của phụ huynh, nhằm tạo ra cho trẻ một nền giáo dục tối ưu, trường Mầm non Canada Maple Bear đã chú trọng đến việc tổ chức những buổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm đầy hữu ích dành cho các bậc phụ huynh.

Tại "Ngày hội thông tin", Maple Bear không chỉ cung cấp cặn kẽ những chi tiết về cơ sở vật chất, cách thức dạy trẻ ở trường mà còn có cả những phần trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giáo dục trẻ em từ các chuyên gia giáo dục và tâm lý trẻ em.


124

Những buổi chia sẻ kinh nghiệm của thầy cô sẽ giúp phụ huynh biết cách hỗ trợ trẻ tốt ở nhà.

Tham gia chương trình, phụ huynh có cơ hội đặt những câu hỏi cụ thể, được các chuyên gia và thầy cô tại trường Maple Bear chia sẻ về các trò chơi kết hợp với việc học tập chủ động, những website hữu ích để giáo dục trẻ, kênh Youtube để phụ huynh có thể tham khảo. Đặc biệt, hệ thống website của trường Maple Bear liên tục cung cấp cho phụ huynh trò chơi cũng như phương pháp, nguyên liệu để giáo dục trẻ, như một cách song hành cùng cha mẹ để mang đến cho trẻ một môi trường học tập tối ưu.

Ngày hội thông tin sẽ diễn ra lúc 16h ngày 24/8 tại tầng 2 tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP HCM và vào giờ tương tự, ngày 25/8 tại tầng 2 cao ốc Horizon, 214 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP HCM.

Khi tham gia ngày hội, phụ huynh được giảm 10% học phí, tặng balo và đồng phục cao cấp cho bé cùng quà tặng ý nghĩa từ chương trình. Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại các chi nhánh trường Mầm non Canada Maple Bear: Tầng 2 cao ốc Horizon, 214 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, điện thoại: (848) 3526 8833; tầng 2 tòa nhà Flemington, 182 Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, điện thoại: (848) 3962 1218.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 50
Tháng 04 : 294